Từ 8h đến 20h

Các ngày trong tuần

0907 910 618

linhkona@gmail.com

So sánh các bảng liệt kê

Môi giới hãy tìm hiểu kỹ nhu cầu khách hàng trước khi chào BĐS

Môi giới hãy tìm hiểu kỹ nhu cầu khách hàng trước khi chào BĐS

Vừa rồi, tôi đi xem nhiều căn hộ khác nhau ở Yangon – Myanmar. Diễn biến, tôi đóng vai trò là người đi thuê nhà và nhìn thấy cách làm việc của môi giới, một trong những vấn đề môi giới bất động sản thường gặp phải rất nhiều đó là:

– Chưa biết cách tìm hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Chỉ cần nghe đâu thuê được giá chừng đó là giới thiệu tùm lum vào. Tới nơi mới ngỡ ngàng nhà thực tế và nhu cầu của khách thuê quá xa.

– Hình ảnh và nhà thật quá khác xa.

– Người môi giới giới thiệu nhà mà chưa từng đến căn nhà. Tới lúc dẫn khách đi nhầm lối lộn đường.

Bất động sản căn hộ Yangon Myanmar
Khu căn hộ đã xây hoàn thiện tại Yangon – Myanmar.

Làm môi giới hãy nỗ lực, cố gắng làm tốt 3 điều sau, chắc chắn tháng nào bạn cũng giúp được khách hàng, có giao dịch thành công.

1/ Phải biết cách tìm hiểu thật kỹ, thật rõ nhu cầu của khách hàng lẫn chủ nhà

Phải biết đặt những câu hỏi thông minh, sáng suốt, hỏi nhưng không hỏi, mà khách hàng là người giải bày nỗi lòng, trả lời thật lòng, nói lên được tâm tư nguyện vọng bên trong. Kết hợp với kiến thức rõ và sâu về khu vực, liên kết vùng giao thông, kết cấu tòa nhà, thiết kế căn hộ, các thông tin cần thiết, các con số liên quan mà khách hàng, chủ nhà hay hỏi. Bạn phải nắm càng chi tiết càng tốt.

2/ Hình ảnh và thực tế là một

Bạn có đưa hình khác lên quảng cáo hoặc chụp hình quá khác so với thực tế. Rất dễ làm cho khách hàng bị sốc. Khách đi xem vì hình ảnh bạn đưa ra quá bắt mắt nhưng tới lúc đi xem mới ngỡ ngàng. Do đó, tốt nhất hình ảnh bạn phải biết chụp, chụp đứng góc nào, nhìn thấy nhà có gì hay, hãy tự giải thích được cho khách hàng biết qua từng hình ảnh. Một khi khách hàng đồng ý đi xem khả năng thành công sẽ cao hơn hẳn.

3/ Nhà nào bạn muốn giới thiệu, bạn phải đến đó ít nhất 1 lần, nhiều lần thì quá tốt rồi

Đến nhiều lần khác thời điểm trong một ngày càng tốt nữa. Bạn nhận ra được thời điểm nào dẫn khách đi xem nhà là tốt nhất, đường nào dẫn vô nhà tiện nhất. Đây là cách thể hiện bạn đang bán sản phẩm và có hiểu rõ sản phẩm không? Hiểu rõ bao nhiêu %? Bạn thấy đó, hiểu rõ hiểu kỹ khả năng bạn làm lãng phí thời gian của khách hàng càng ít, họ quý bạn hơn qua cách làm trung thực, thẳng thắng.

Không có gì là có sẵn. Tất cả phải rèn luyện qua một quá trình dài, không ngừng học hỏi, nỗ lực và kiên trì theo đuổi. Chỉ sợ không có thời gian làm và học, chứ đừng đi làm môi giới mà chờ cho hết giờ, hết ngày, hết tháng trong vô vọng.

Linh Kona

img

KONA REAL

Kona Real được thành lập từ năm 2012 với mong muốn tư vấn giúp khách hàng lựa chọn Bất động sản phù hợp và chất lượng nhất,...

Bài viết liên quan

Sugar daddy – Sugar baby: Liệu có tồn tại trong nghề môi giới BĐS?

Định nghĩa ra sao về sugar daddy (cha nuôi) và sugar baby (con nuôi)? Một số trang...

Tiếp tục đọc

5 trường hợp môi giới bất động sản dễ bị tai tiếng nhất

Chia sẻ 5 trường hợp môi giới dễ bị tai tiếng, dễ bị chửi, dễ bị scandal,...

Tiếp tục đọc

95% người môi giới bỏ nghề khi 1 – 6 tháng không có giao dịch

Nghề môi giới bất động sản như một con ác quỷ hút toàn bộ sinh khí của...

Tiếp tục đọc

Nhận xét về "Môi giới hãy tìm hiểu kỹ nhu cầu khách hàng trước khi chào BĐS"

  • Lê Quang Châu

    14/07/2019 lúc 08:05

    Nghề MG BDS cần phải có tính kiên nhẫn và giỏi giao tiếp thị khả năng thành công mới tăng lên

Tham gia thảo luận