Từ 8h đến 20h

Các ngày trong tuần

0907 910 618

linhkona@gmail.com

So sánh các bảng liệt kê

Đừng nên dùng từ “chắc chắn” với khách hàng!

Đừng nên dùng từ “chắc chắn” với khách hàng!

Đây là kinh nghiệm xương máu trong nghề môi giới bất động sản của Linh Kona. Đừng nên dùng từ CHẮN CHẮN với khách hàng, đặc biệt liên quan đến tiền, chắc chắn lời lãi, chắc chắn cho thuê được, chắc chắn bán được. Đương nhiên, nói dễ làm khó. Có thể bạn dễ bán được nhiều, nhưng hậu quả và trách nhiệm sau hai từ này không nhỏ như bạn nghĩ.

Thương lượng một khi đã chốt phải tiến hành cọc ngay, dù ít hay nhiều. Tốt thì sáng chốt, trưa cọc, chiều chốt tối cọc. Chắc chắn rồi, nếu cọc ngay được luôn là tốt nhất. Để qua một đêm dài mộng mỵ sáng thức giấc mọi thứ đều có thể đổi thay. Ngược lại, hãy chừa lại một điều khoản là ẩn số, đó là điều khoản chốt, điều khoản chờ để ấn định, để định đoạt. Mọi thứ OK hết và chờ, thường thì chờ đến mùa đông năm ấy. Bạn giống như người vô hình, bị động và mong chờ hên xui. Môi giới không làm chủ được trận địa, không tinh ý nắm bắt làm được điều này, môi giới sẽ mãi mãi không nằm ở thế chủ động, chỉ biết chờ trong vô vọng. Giá trị, năng lực của môi giới không được đánh giá cao. Chính bạn, bạn là người làm việc quan trọng này đó. Sắp xếp các dữ liệu, hệ thống, nhanh trí, khôn khéo, bạn mới làm được. Nên nhớ chủ nhà, người mua chỉ có quyết, còn đi tới một giao dịch thành công mỹ mãn, tất cả phụ thuộc vào trách nhiệm và năng lực môi giới của bạn.

Xây dựng đối tác chiến lược

Phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng và môi giới là mối quan hệ đối tác chiến lược. Họ có nhà, bạn có dịch vụ tốt. Chắc chắn 2 bên sẽ cần nhau. Hãy làm hết trách nhiệm để khách hàng trả phí cho bạn không tiếc tiền, không bực dọc, họ – khách hàng phải vui vẻ, cảm kích. Hãy gom hết cái khó vào bạn, dù có rủi ro gì, hãy cùng khách đương đầu với sóng gió.

Tạo mối quan hệ bằng tiền + tấm lòng. Muốn ai đó quý bạn, chính bạn phải có quyết tâm chinh phục, phải quan tâm họ bằng tấm lòng thật. Tại sao cũng là người làm môi giới như bao người khác, họ được yêu thích, bạn thì không? Đối với người làm môi giới sự khéo léo và khôn ngoan phải có, không ngừng nỗ lực, luôn trau chuốt về năng lực và hình ảnh, rèn luyện và lắng nghe, xây dựng sự tĩnh trong động. Nên nhớ môi giới đầy đi đâu cũng gặp. Nhưng tìm môi giới giỏi, nhiệt tình và có tâm rất khó. Hãy là môi giới có trình độ cao, gần gũi, chia sẻ thông tin thật nhất, giúp đỡ được nhiều khách hàng trong nhiều tình huống nan giải. Đó mới là đích đến.

Không có gì phải buồn!

Khi bạn xin số khách hàng bị họ từ chối không cho, bạn buồn. Khi bạn hẹn khách đi xem họ không đi, bạn buồn. Khi bạn không có khách hàng gửi sản phẩm, bạn buồn. Khi khách hẹn đặt cọc rồi lại huỷ, bạn buồn. Thật ra có gì đâu mà buồn. Buồn làm chi khi mà bạn chưa hiểu được tâm lý khách hàng. Hãy nghĩ bạn là ai? “No-name” trên thị trường, bạn còn rất non và yếu. Người khác từ chối bạn chắc chắn có lí do, cũng đúng thôi. Hãy nghĩ đến lí do vì sao? Nghĩ sâu vào, nghĩ tận gốc vào, bỏ đi lí sự cùn của bạn, để thấy, thấy sự dở tệ của bạn trong đó. Rồi đứng lên chiến đấu. Buồn ư? – Ta vĩnh biệt mi! Thời gian hãy dành cho việc hữu ích và tích cực, hãy chủ động và bổ sung kiến thức về bất động sản, hãy đứng lên và đi tiếp.

Linh Kona

img

KONA REAL

Kona Real được thành lập từ năm 2012 với mong muốn tư vấn giúp khách hàng lựa chọn Bất động sản phù hợp và chất lượng nhất,...

Bài viết liên quan

Sugar daddy – Sugar baby: Liệu có tồn tại trong nghề môi giới BĐS?

Định nghĩa ra sao về sugar daddy (cha nuôi) và sugar baby (con nuôi)? Một số trang...

Tiếp tục đọc

5 trường hợp môi giới bất động sản dễ bị tai tiếng nhất

Chia sẻ 5 trường hợp môi giới dễ bị tai tiếng, dễ bị chửi, dễ bị scandal,...

Tiếp tục đọc

95% người môi giới bỏ nghề khi 1 – 6 tháng không có giao dịch

Nghề môi giới bất động sản như một con ác quỷ hút toàn bộ sinh khí của...

Tiếp tục đọc

Tham gia thảo luận